Top banner

Vì sao nên lựa chọn mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên?

Vậy thế nào được gọi là mỹ phẩm thiên nhiên? Ưu điểm khi sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên là gì và vì sao các dòng mỹ phẩm thiên nhiên lại được ưa chuộng và được ưu ái đến vậy?

5+ cách làm mỹ phẩm từ thiên nhiên dưỡng da tại nhà

Định nghĩa mỹ phẩm thiên nhiên

Là dòng mỹ phẩm chủ yếu được chiết xuất từ nhiều thành phần dinh dưỡng tự nhiên như hoa, quả, thảo mộc,… bao gồm những nguồn nguyên liệu vừa có tác dụng trị liệu, vừa có tác dụng nuôi dưỡng da, không qua xử lý hóa chất, không chưa các thành phần nhân tạo, chất tạo màu, chất cồn.

Có một ưu điểm lớn nhất của mỹ phẩm thiên nhiên là khả năng tương thích với nhiều loại da và chỉ số an toàn và lành tính luôn được đảm bảo, hầu như không gây kích ứng cho làn da. Các làn da như da nhạy cảm, da yếu đều có thể dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp.

Ưu điểm của mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên 

Sản phẩm đa dạng: Hiện nay nguyên liệu tự nhiên đã và đang được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều, từ dòng sản phẩm dưỡng da như sữa rửa mặt, toner, sữa dưỡng da, mặt nạ, lotion, dầu gội/xả, sữa tắm, kem chống nắng,… cho đến dòng mỹ phẩm dùng để trang điểm như phấn mắt, phấn nền, son, nước hoa,…

Không thử nghiệm trên động vật: các loại mỹ phẩm thông thường trước khi được tung ra thị trường đều trải qua các cuộc thử nghiệm trên động vật, điều này thường bị phản đối từ các hiệp hội bảo vệ động vật. Với mỹ phẩm thiên nhiên, các chuyên gia sẽ sử dụng công nghệ hiện đại để kiểm tra các chỉ số phản ứng mà không phải sử dụng đến động vật. Việc sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên cũng là một bước tiến rất lớn trong khía cạnh bảo vệ môi trường và nhân sinh.

Không gây tác dụng phụ: những thành phần tự nhiên sử dụng trong mỹ phẩm đảm bảo không gây bất kì tác dụng phụ nào lên da: không bít lỗ chân lông, không làm khô da, không gây kích ứng,… Khách hàng có thể yên tâm sử dụng bất kì mỹ phẩm mà mình mong muốn.

Giá cả phù hợp: vì được tinh chế từ nguyên liệu tự nhiên nên giá cả của những loại mỹ phẩm thiên nhiên rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Còn gì vui hơn đối với các chị em khi có thể yên tâm chăm sóc cho vẻ đẹp của mình mà không lo sợ tốn kém nữa?

Chọn lựa và sử dụng mỹ phẩm thế nào cho phù hợp?

Khi lựa chọn mua sản phẩm, các chị em nếu muốn chọn đúng mỹ phẩm thiên nhiên thì phải đọc kĩ bảng thành phần trên sản phẩm và tra cứu. Trong mỹ phẩm thiên nhiên, các thành phần thiên nhiên trong sản phẩm chiếm hầu hết, chứ không phải là những sản phẩm chỉ chứa một lượng nhỏ các chiết xuất thảo dược, còn lại là hỗn hợp của các thành phần, hợp chất, hương liệu tổng hợp, màu và những chất khác. Để tránh không bị mua nhầm các sản phẩm giả hay kém chất lượng, chị em nên hiểu đúng và nắm rõ về bản chất của mỹ phẩm thiên nhiên, để lựa chọn được sản phẩm an toàn, không hại cho sức khỏe của mình nhé!

Top 5 những hãng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên

Hiện tại, BioTopcare đang có bán rất nhiều các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên nhập khẩu trực tiếp từ Ukraine, Ba Lan và Tây Ban Nha với mong muốn mang những sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe gia đình đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, không có hóa chất độc hại đến thị trường Việt Nam.